top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนPhytoactive Laboratory

อายุผิวสำคัญไฉน



What's your skin age and why it matters

หลายคนกล่าวว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข แต่ความจริงย่อมเป็นความจริง ว่าเมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังของเราก็แก่ขึ้นด้วย

#อายุ25 จะเริ่มมีสัญญาณแรกของการแก่ขึ้นของผิว โดยจะเริ่มเห็นริ่วรอย ผิวบางลง และความแข็งแรงก็จะค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆ ถึงเวลาที่เริ่มมีความจำเป็นต้องบำรุงผิวเพื่อชะลอการแก่ของผิว

#อายุ30 เกราะปกป้องผิวอ่อนแอลง เซลล์ผิวเริ่มทำงานช้าลง ความชุ่มชื้นของผิวลดลง ผิวเริ่มความยืดหยุ่น คนทั่วไปจะเริ่มรูสึกได้ คนที่เริ่มทำงานมักต้องเริ่มอยู่ในห้องแอร์ตลอด ผิวเริ่มแห้ง และอาจเกิดอาการแห้งคันได้ง่ายในคนที่ไม่ได้ดื่มน้ำเท่าที่ควร ฉะนั้นจึงควรดื่มน้ำเรื่อยๆ และ แนะนำให้ใช้ KAYU cream เพื่อคงผิวสุขภาพดี

#อายุ40 เซลล์เกิดใหม่น้อยลงแต่ขณะเดียวกันเซลล์เดิมก็เริ่มหดตัว ผิวชั้นบนเริ่มบางลง ซึ่งจะทำให้ผิวกร้านและแห้งมากขึ้น หนังแท้สูญเสียโครงสร้างและความสามารถในการกักเก็บน้ำ ถ้าไม่พยายามรักษาความชื้นไว้จะเริ่มเห็นความเสียหายทั้งริ้วรอยและรอยดำ หลายๆคนเริ่มเกิดอาการระคายผิวเล็กๆน้อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้มีโรคผิวหนัง คันยุบยิบจนเสียบุคลิก แม้ไม่เป็นอันตรายแต่ก็ดูไม่ดี KAYU cream ช่วยรักษาบุคลิกได้โดยช่วยแก้ปัญหาแห้งคันผิว

#อายุ60 ผิวแห้ง ขาดน้ำ ผิวบางลงอย่างมากจนสัมผัสได้ ความอ่อนแอของผิวทำให้ไม่สามารถป้องกันสิ่งรบกวนภายนอกได้ KAYU cream มี ceramide complex ช่วยเสริมความแข็งแรงผิวให้ต่อสู้กับสิ่งรบกวนภายนอกได้ ไม่เกิดอาการแห้งคัน


ดู 71 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

การคันจากโรคไต

อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ป่วยโรคไตต้องเผชิญ คือเรื่องของอาการคัน ซึ่งพบได้ถึงร้อยละ 40-90 ในผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้าย ส่งผลกระทบต่อความสุขสบายในชีวิตประจำวัน รบกวนการนอนหลับ ทำให้ต้องตื่นในเวลากลางคื

bottom of page